3 หมัดเด็ด! ดึงใจลูกค้า
ให้หันมาสนใจคุณในพริบตา
มีเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณดึงดูดความสนใจลูกค้าได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ
มาดูกันเลยว่า 3 หมัดเด็ดที่ว่าคืออะไร!
🥊 หมัดเด็ดที่ 1 : ขยี้ 2P ให้เจอ “Pain & Pleasure”
พูดง่าย ๆ มันคือ “ปัญหา” และ “โอกาส” ของลูกค้า
อย่าพูดแค่ข้อมูลสินค้า
ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่าแค่เล่าเรื่องว่า เหล็กดัดที่ผลิตมาจากโรงงานไหน
แต่ต้องเข้าใจว่า ลูกค้าซื้อ เหล็กดัดเพราะกลัวอะไร?
เช่น กลัวโจรขึ้นบ้าน กลัวทรัพย์สินเสียหาย
คอนเทนต์ของคุณต้องขยี้ประเด็นที่เป็น “อินไซท์” ในใจลูกค้า
ให้เขารู้สึกว่า คุณเข้าใจปัญหาหรือความต้องการของเขาจริง ๆ
🥊 หมัดเด็ดที่ 2 : เลือก “ทิศทางเดียว” (One Direction)
เวลาทำคอนเทนต์ อย่าพูดหลายเรื่องพร้อมกัน เช่น อย่าพูดว่าเสื้อเท่และรีดง่ายไปพร้อมกัน
เลือกพูดทีละเรื่องให้ชัดเจน เพื่อให้คนรับสารรู้ชัดเจนว่า คอนเทนต์นี้จะให้เขาได้อะไร
หรือช่วยอะไรเขา
🥊 หมัดเด็ดที่ 3 : ใช้ “เลข 3 หรือ 5” ในหัวข้อ
งานวิจัยบอกว่า ตัวเลข 3 และ 5 เป็นตัวเลขที่ดึงดูดใจและน่าจดจำมากที่สุด
เช่น “3 เทคนิคกันขโมยไม่ให้ขึ้นบ้าน” หรือ “5 สิ่งที่คนขายเหล็กดัดไม่เคยบอกคุณ”
การใช้เลขในหัวข้อช่วยให้ลูกค้าอยากรู้ว่า อะไรที่เขายังไม่รู้ และอยากติดตามอ่านต่อ
ลองเอาเทคนิคนี้ไปปรับใช้ดูนะคะ
รับรองว่าคอนเทนต์คุณจะดูน่าสนใจและดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น